Thursday, August 27, 2015

Cách để xây dựng một website chuyên nghiệp và thu hút được khách hàng

Tối ưu, tạo hiệu quả cao cho website chính là nhiệm vụ chính của lập trình viên. Hiện nay khi mà nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp đang đầu tư cho những dự án web để đảm bảo nguồn thu và doanh số lợi nhuận cho công ty, cho cửa hàng… Vậy làm thế nào để đầu tư hiệu quả cho web, cần gì, có gì, để được khách hàng hài lòng khi tham quan website của bạn. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách hay và khá đơn giản cũng như có hiệu quả ngay cho website của bạn. Giúp  bạn thiết kế website chuyên nghiệp hài hòa, làm cho khách hàng của bạn tham quan lâu và sâu hơn trên web và thậm chí là “dừng chân” mua hàng trên web của bạn. Bạn cần tham kha khóa học thiết kế web để hiểu rõ hơn về điều này.
Tăng tốc độ truy cập cho website, hiệu quả tức thì
Một trong những yếu tố hàng đầu ngay từ những cú click đầu tiên của khách hàng đã cảm thấy hài lòng và sẽ vào xem trang của bạn đầu tiên nếu trang bạn load một cách nhanh chóng. Khi mà khách hàng vào website của bạn mà phải load lâu và chậm thì 80% người dùng sẽ rời đi sau 5s chờ đợi. Một hệ thống sever tốt sẽ giúp bạn cải thiện điều này một cách dễ dàng.


Yếu tố nội dung phải hấp dẫn trên trang chính
Nội dung hay, đi vào chủ đề chính, xúc tích, dễ hiểu sẽ được phản hồi nhanh và tích cực từ phía khách hàng của bạn. Nội dung tốt sẽ là yếu tố để website bạn hoàn thiện hơn. Cải thiện nội dung sẽ thu hút được khách hàng khi đã vào tham quan trang web của bạn. Tất yêu điều ngược lại, khách hàng sẽ bỏ đi ngay nếu nội dung dài dòng, không đi vào mục đích chính… sẽ phí hoàn công sức của bạn khi đã lôi kéo khách hàng vào trang web của mình. Hãy cố gắng học cách tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, đánh trúng vào mục tiêu của khách hàng.
Một điều quan trọng nữa là giao diện thiết kế website của bạn
Bạn cần phải hiểu rằng với một website nham nhở và lòe loẹt thì không ai muốn kéo xuống để đọc tiếp cả. Nhìn bố cục cũng như trình bày không hợp lý là khả năng đẩy khách hàng đi của bạn là rất cao. Nên chọn nhưng phông nền tươi sáng, nổi bật chữ, hình ảnh hài hòa… để không gây khó chịu khi khách hàng tham quan trên các trang sản phẩm. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều màu sắc vào website điều này sẽ hại bạn ngay lập tức, khách hàng nhìn website bạn không khác gì cuốn vở tập tô vậy và đối với họ là không bắt mắt. Chính vì vậy bạn cần phải thiết kế màu sắc sao cho hài hòa, tinh tế và càng đơn giản càng tốt.

Hãy bỏ suy nghĩ là nhiều flash và hình ảnh động sẽ là bắt mắt
Cái này rất quan trọng vì khi các bạn sử dụng hợp lý nó sẽ mạng đến những điều tất yếu là tăng hứng thú cho người xem. Nhưng trái lại vì bạn quá lạm dụng nó mà dẫn tới tình trạng website của bạn mất sự cân bằng và hợp lý. Bạn nên chú ý tới tâm lý khách hàng khi xây dựng trang web sản phẩm. Nếu cần thiết bạn vẫn có thể đế và trang trí đơn giản với những banner, logo ở dạng tĩnh với phông nền nổi bật đặt lên tại đó. Và chắc chắn một điều rằng phụ thuộc quá nhiều vào ảnh động và flash sẽ gây cản trở trong công việc SEO. Vì sao? Vì GOOGLE không thích flash, các bạn hay ghi nhớ điều này.
Tất nhiên khi bạn học thiết kế web ở đâu cũng được nhắc nhở điều này.
Giao diện web nghèo nàn, thêm một điều khiến khách hàng thoát khỏi bạn
Nếu muốn giữ chân khách hàng thì khi bạn thiết kế web hãy tạo một giao diện thật dễ sử dụng. Làm thế nào để khách hàng chỉ sau vào ba cú click là tìm được những thứ họ cần. Hãy tạo ra nhưng mục tiêu bán hàng để đưa nó lên và tiếp xúc với khách hàng càng nhanh càng tốt. Đưa ra những giá trị ngay cho khách hàng và không để khách hàng thoát.
Công việc khá đơn giản, bạn có thể đơn giản hóa trang web như sử dụng Menu và mục tìm kiếm sao cho bắt mắt và hiệu quả. Đừng quá cầu kì, điều đó làm trang web bạn thêm rối và không thân thiện với khách hàng.


Lỗi phổ biến là thiếu hình ảnh minh họa hay hình ảnh không hợp lý
Khá nhiều bài viết, nội dung mà các bạn đưa ra không có hình ảnh mình họa điều này sẽ hệ lụy lớn tới việc chốt đơn hàng của bộ phận tele sale. Bạn hãy tưởng tượng rằng lập luận mà không có dẫn chứng thì sẽ không ai tin bạn cả, vì thế bạn cần thiết kế một cách hoàn chỉnh nhất, đầy đủ nhất về những dữ liệu mà khách hàng yêu cầu.
Đây sẽ là vấn đề cần được xem trọng rất nhiều, bạn hãy thử tưởng tượng khi đi mua hàng, khách hàng chỉ ngồi đọc một đoạn văn dài 2-3 trang rồi mua hàng của bạn. Chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra khi bài viết không có lấy 1 ảnh mô tả. Bài viết của bạn như vậy sẽ khiến người đọc chuyển sang đọc báo ngay lập tức đơn giản đọc báo ít ra còn có hình ảnh.
Vậy nên hãy làm sao để bố cục bài viết chuyên nghiệp, cách dòng, chèn ảnh một cách hợp lý. Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích và đi tới sản phẩm sớm để khách hàng đọc lướt qua cũng có thể hiểu bạn đang giới thiệu cho bạn thứ gì.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế website chúc các bạn học thiết kế web một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

No comments:

Post a Comment