Thursday, January 22, 2015

Website bán hàng và các sai lầm thường gặp phải.(phần 1)

Lập trình wesite bán hàng thân thiện ,gần gũi, và các cách khắc phục những sai lầm hay gặp khi xây dựng một website bán hàng.

Bán hàng online có thể mở ra một thị trường rộng lớn cho nhiều doanh nghiệp. Khi mà cửa hàng của bạn có thể mở cửa 24/7 và bạn có thể tiến vào thị trường toàn cầu mà không mất chi phí cho việc gửi thư quảng cáo  hoặc đầu tư call center, đây thật sự mang lại lợi nhuận to lớn cho doanh nghiệp. Nhưng có nhiều cái cần phải nghiên cứu khi thiết kế website bán hàng. Mỗi ngày có những lỗi mà các nhà bán lẻ trực tuyến mắc phải và hầu như các sai lầm này hoàn toàn tránh được nếu chúng ta cẩn thận trong việc lên kế hoạch.

1. Không có đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm
Lúc bạn mua hàng  trong 1 cửa hàng bên ngoài thực tế, bạn có một lợi thế là có thể cầm tận tay, cảm nhận, xem ở nhiều góc độ, đọc thông tin trên bao bì sản phẩm. Nhưng khi mua hàng trực tuyến thì sự tương tác này không còn nữa. Website bán hàng cần phải làm những gì tốt nhất để khách hàng có được những trải nghiệm gần với mua hàng thực tế.
Có khi nào bạn đi mua hàng trực tuyến và nhận thấy thông tin mô tả về hàng hoá quá ít ỏi? Nếu khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết thêm thì nhiều khả năng họ sẽ đi tìm thông tin ở một nơi khác. Trừ khi website của bạn bán với giá thấp hơn đáng kể nếu không họ sẽ mua hàng ở một website khác.
2. Ẩn đi thông tin liên hệ
Khách hàng muốn biết đang giao dịch với một công ty thật sự khi cầm trên tay thông tin thẻ tín dụng. Họ muốn biết rằng nếu gặp sự cố thì họ sẽ được nói chuyện với một người thật sự và nhận được sự giúp đỡ. Nếu website bán hàng không cung cấp thông tin hoặc ẩn đi làm cho khách hàng khó tìm thấy thì họ ít khả năng tin tưởng vào website của bạn và do đó cũng ít khả năng giao dịch với bạn.
3. Quy trình thanh toán dài dòng hoặc dễ gây nhầm lẫn
Đây là một trong những sai lầm gây tổn hại nhất có một website bán hàng. Hãy làm cho nó dễ dàng nhất có thể để khách hàng nhanh chóng cung cấp thông tin thẻ tín dụng và hoàn tất mua hàng. Càng thêm nhiều bước trong quy trình mua hàng thì rủi ro khách hàng rời bỏ website mà không tiếp tục mua hàng càng cao.
4. Yêu cầu một tài khoản để mua hàng
Nếu yêu cầu khách hàng phải đăng ký tài khoản trước khi học mua hàng thì đồng nghĩa với việc bạn đặt thêm một trở ngại trên con đường mua hàng của khách. Có 2 điều bạn phải chọn lựa: bạn nhận được đơn đặt hàng hay bạn nắm bắt được thông tin khách hàng. Lưu ý tuỳ chọn thứ 2 có thể làm bạn mất đi một số khách hàng.
5. Công cụ tìm kiếm không phù hợp
Bạn có bao giờ tìm kiếm tra một website bán hàng lớn và được trả lại hàng trăm kết quả? Nếu một nửa kết quả này không giống với những gì bạn đang tìm kiếm thì thật là bất tiện. Hãy cung cấp cho khách hàng những cách để lọc kết quả tìm kiếm để loại bỏ đi sự bất tiện này.

No comments:

Post a Comment