Monday, January 26, 2015

Website bán hàng và các sai lầm thường gặp phải.(phần 3)

Tiếp nối các phần trước, nay mình sẽ đưa ra thêm cho các bạn biết những lỗi tiếp theo mà nhiều người mắc phải khi thiết kế một website bán hàng. (Phần 1, phần 2)

11. Không bao gồm các sản phẩm liên quan
Bạn thật sự dễ dàng tìm thấy các sản phẩm liên quan khi đi mua hàng thực tế. Họ đặt sẵn những viên pin vào trong các sản phẩm điện tử, đặt kế bên điện thoại di động là cục pin dự phòng. Hãy làm tương tự vậy trên website bán hàng của bạn để tăng doanh số.
12. Cấu trúc chuyên mục khó hiểu
Không gì tệ hơn việc tìm kiếm sản phẩm trên 1 website bán hàng có cấu trúc chuyên mục khó hiểu. Thậm chí tệ hơn nữa nếu một cửa hàng trực tuyến không phân các sản phẩm ra thành các danh mục riêng rẽ để khách hàng dễ tìm kiếm. Cũng tương tự vậy cho website bán hàng mà danh mục không có sản phẩm nào cả hoặc chỉ có 1 hay 2 sản phẩm.
13. Không bao gồm phí vận chuyển
Chẳng có lý do gì mà không nêu rõ chi phí vận chuyển trên website bán hàng cả. Tôi đã nhiều lần bỏ qua việc mua hàng vì nhận được câu thông báo “Chúng tôi sẽ email cho bạn chi phí vận chuyển chính xác trước khi xử lý đơn hàng của bạn”. Khi mua hàng trực tuyến khách hàng mong muốn hoàn thành đơn hàng của họ ngay mà không chờ đợi thêm email để biết phí vận chuyển là cao hay thấp. Hãy đặt ngay chi phí vận chuyển lên website.
14. Không nêu rõ chính sách bán hàng
Trước khi mua hàng, khách hàng thường muốn biết chính sách giao hàng, trả hàng hay những chính sách bán hàng khác. Chẳng có lý do gì mà không đưa những vấn đề này vào trong mục hỏi đáp hoặc đâu đó trên website bán hàng của bạn. Những chính sách được công bố rõ ràng sẽ giảm đi đáng kể những rắc rối về sau cho người bán hàng và cả người mua hàng.
15. Không tập trung vào sản phẩm
Một tiêu của một website bán hàng là bán hàng. Nếu website của bạn chỉ tập trung vào những phần hoa lá màu mè không quan trọng khác thì mục tiêu này khó mà đạt được. hãy đảm bảo rằng website bạn hiển thị sản phẩm trước tiên, những phần khác chỉ là thứ yếu.

No comments:

Post a Comment