Friday, January 23, 2015

Website bán hàng và các sai lầm thường gặp phải.(phần 2)

Thiết kế wesite bán hàng thân thiện ,gần gũi, và các cách khắc phục những sai lầm hay gặp khi xây dựng một website bán hàng.

Tiếp nối phần trước, phần tiếp theo này sẽ chỉ ra tiếp cho các bạn biết để có thể khắc phục và thay đổi khi thiết kế web để bán hàng cho riêng mình

6. Dịch vụ khách hàng nghèo nàn
Cũng tương tự như việc ẩn đi thông tin liên hệ. Hãy làm sao để khi khách hàng gặp vấn đề hay có thắc mắc thì họ có thể dễ dàng liên hệ ngay với bạn. Làm rõ ràng cho khách hàng biết cách tốt nhất để liên hệ trong những trường hợp cụ thể như thắc mắc kỹ thuật, một câu hỏi về mua hàng hoặc họ muốn trả lại sản phẩm. Nên cung cấp 1 form ghi nhận yêu cầu thay vì chỉ một email liên hệ.
7. Hình ảnh sản phẩm quá nhỏ
Trong khi khách hàng không thể cầm nắm sản phẩm trước khi đặt hàng thì điều bạn cần làm là tăng trải nghiệm cho khách hàng. Hình ảnh sản phẩm quá nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả.
8. Chỉ có một hình ảnh sản phẩm
Trừ khi sản phẩm của bạn được phân phối kỹ thuật số, nếu không bạn cần phải cung cấp thật nhiều hình ảnh sản phẩm được chụp ở các góc độ khác nhau. Điều này sẽ làm tăng cơ hội khách sẽ đặt mua hàng.
9. Thiết kế giỏ hàng quá nghèo nàn tính năng
Giỏ hàng là một phần cực kỳ quan trọng trong 1 website bán hàng. Nó cần phải cho phải khách hàng thêm nhiều sản phẩm, thay đổi số lượng hay các tuỳ chọn khác về sản phẩm.
10. Thiếu các phương thức thanh toán
Có rất nhiều website bán hàng chỉ cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa hoặc Master hoặc chỉ thanh toán thông qua Paypal. Không có lý do cho việc này nữa. Nếu khách hàng chỉ có thẻ AmEx thì sao hay khách hàng không muốn tạo tài khoản Paypal? Nếu khách hàng không có thẻ tín dụng mà muốn thanh toán thông qua chuyển khoản thì sao? Bạn cần phải cung cấp nhiều phương thức thanh toán để nhận được nhiều hơn nữa các đơn đặt hàng.

No comments:

Post a Comment